Biển quảng cáo nói chung là một trong những công cụ truyền thông, công cụ marketing không thể thiếu trong mỗi doanh nghiệp. Ngày nay, công nghệ làm biển quảng cáo cũng ngày càng phát triển với nhiều loại biển quảng cáo, đa dạng về vật liệu, hình thức, mẫu mã,… Trong đó phải kể đến loại biển quảng cáo chữ nổi, đây là loại hình biển quảng cáo được ưa chuộng trong thời gian gần đây bởi nó không chỉ đẹp mắt, cuốn hút mà nó còn mang lại sự đẳng cấp, khác biệt cho mỗi doanh nghiệp, cửa hàng.
Xét về vật liệu làm biển quảng cáo thì có nhiều loại, mỗi loại ứng với những đặc tính và có những ưu nhược điểm nhất định. Trong bài viết dưới chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu thêm những ưu điểm và nhược điểm của biển quảng cáo được làm bằng chất liệu tole nhé.
Trước tiên bạn cần nắm được tole còn được gọi là tôn, đây là chất liệu thường dùng trong các bộ chứ, sử dụng cho các loại logo có kích thước lớn thường đặt trên tòa cao ốc, làm biển quảng cáo ngoài trời.
Về ưu điểm:
Đây là loại chất liệu có khả năng chống chịu được với điều kiện thời tiết tốt, chúng có khả năng chịu nhiệt tốt, không bị ăn mòn nên bạn hoàn toàn không lo những tác động của thời tiết gây ảnh hưởng hoặc làm hỏng bề mặt của những tấm bảng hiệu quảng cáo.
Do chúng rất nhẹ, độ dẻo khá cao nên việc gia công và lắp đặt bảng hiệu quảng cáo cũng trở nên đơn giản và dễ dàng hơn.
Về nhược điểm:
Nếu như nói tole mềm, dễ gia công và lắp đặt thì bên cạnh ưu điểm đó nó lại mang nhược điểm dễ bị biến dạng vật lý. Bởi đặc tính mềm, chịu lực kém nên thường bị biến đổi và không chịu được tác động mạnh của ngoại lực.
Do đây là chất liệu có độ bóng kém và độ sáng của tole cũng kém nên khi sử dụng chất liệu này làm biển quảng cáo sẽ có chút hạn chế, nó khiến cho bảng hiệu quảng kém nổi bật khi trời tối.
So với một số vật liệu khác, thì tole có ít ứng dụng hơn trong lĩnh vực quảng cáo, chúng được sử dụng chủ yếu trong các loại biển quảng cáo ngoài trời có kích thước lớn như các loại biển treo trên đỉnh tòa cao ốc, văn phòng, khu siêu thị,…