Logo là một biểu trưng, là hình ảnh đại diện không thể thiếu trong mỗi doanh nghiệp hiện nay. Thông thường logo xuất hiện kèm theo thương hiệu để mọi người dễ nhận biết, cũng như góp phần tạo nên sự chuyên nghiệp và tính đồng nhất trong bộ nhận diện thương hiệu của mỗi công ty.
Mục tiêu khi thiết kế logo
Logo là bộ mặt đại diện cho công ty nên chúng phải được thiết kế thật xuất sắc và tỉ mẩn. Khi thiết kế logo công ty nói chung, hay các loại logo inox, logo đồng,… thì yêu cầu đặt ra là bộ phận thiết kế cần phải nghiên cứu kỹ lưỡng để đưa ra hình ảnh mang tính đại diện, đặc trưng và tạo ra hình ảnh đặc trưng, độc đáo, đủ tầm để nói lên toàn bộ thông tin, ý nghĩa và thông điệp mà doanh nghiệp bạn muốn truyền tải tới khách hàng.
Những nguyên tắc cơ bản khi thiết kế logo
Nguyên tắc rõ ràng và ấn tượng là nguyên tắc hàng đầu khi thiết kế logo phải đảm bảo được. Một logo được đánh giá là tốt khi chúng thể hiện được sự rõ ràng và tính thu hút với tập đối tượng khách hàng tiềm năng. Từ việc lựa chọn màu sắc cho đến sắp xếp hình ảnh trong logo cũng cần phải chuyên nghiệp, truyền tải được thông điệp, mang trên mình những ý nghĩa, mục tiêu mà công ty đang theo đuổi.
Ý nghĩa trong nhận diện thương hiệu
Logo là một phần hình ảnh chính và quan trọng nhất trong bộ nhận diện thương hiệu của bất kỳ công ty nào. Logo thường xuất hiện trên các vật dụng văn phòng phẩm, website, danh thiếp cũng như các mẫu quảng cáo. Đặc biệt với những tấm logo vật lý, logo được trưng bày trước công ty, hay được thiết kế tại vị trí bàn lễ tân cũng chính là hình ảnh đại diện cho toàn bộ công ty. Do đó logo cần phải được thiết kế thật tỉ mỉ, trước khi thiết kế phải lên ý tưởng thực hiện, xét duyệt kỹ càng trước khi cho ra thành phẩm. Bên cạnh đó bạn cần lưu ý đến yếu tố tương phản, một logo có đẹp đến đâu đi chăng nữa cũng không được xem là hoàn chỉnh nếu bị khuyết đi yếu tố tương phản trong hình ảnh, kiểu chữ hay màu sắc. Do vậy để có một logo đẹp, ý nghĩa bạn hãy tìm cho mình những nhà thiết kế và sản xuất uy tín nhất nhé.