6 yếu tố tạo nên sự thành công khi làm biển quảng cáo

Biển quảng cáo không chỉ là yếu tố giúp lôi kéo khách hàng đến sử dụng sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp, mà biển quảng cáo còn là công cụ quan trọng trong việc gây ấn tượng, định vị thương hiệu, hình ảnh trong tâm trí khách hàng một cách mạnh mẽ. Do vậy muốn thiết kế biển quảng cáo đẹp, chất lượng bạn cần tham khảo các yếu tố tạo nên sự thành công khi làm biển quảng cáo dưới đây:

Không vượt quá 6 từ chính trên một tấm biển

Theo nghiên cứu, mỗi khách hàng chỉ có 6 giây để quan sát tấm biển quảng cáo của bạn. Do vậy bạn đừng cố nhồi nhét quá nhiều chữ trên tấm biển quảng cáo của mình. Bởi có nhồi nhét như vậy khách hàng cũng không thể đọc hết thậm chí còn gây tác dụng ngược lại. Vì vậy tương đương với 6 giây quan sát của khách hàng, bạn hãy chọn ra 6 từ ngữ súc tích và cô đọng nhất để mô tả và giới thiệu về dịch vụ của mình.

Tìm cách gây ấn tượng nhưng đừng gây phiền toái

Ấn tượng là gì? Ấn tượng ở đây được hiểu là sự nổi bật, dễ hiểu, dễ nhớ. Tuy nhiên nhiều biển quảng cáo ấn tượng tới mức gây ra sự phiền toái, khiến người đi đường không tập trung tham gia giao thông, điều này dễ xảy ra tai nạn không mong muốn. Do vậy, hãy nhớ gây ấn tượng nhưng đừng tạo phiền toái và hậu quả.

Biển quảng cáo không phải là một công cụ bán hàng trực tiếp

Bạn lưu ý, biển quảng cáo không phải là một công cụ bán hàng trực tiếp nên bạn đừng cố gắng nhồi nhét tất cả thông tin vào tấm biển đó. Bởi việc nhồi nhét thông tin vừa khiến mất thẩm mỹ lại phản tác dụng đơn giản, dễ hiểu, dễ ghi nhớ.

Đảm bảo sự độc đáo và sáng tạo

Đây là yếu tố mà các doanh nghiệp, cửa hàng cần phải làm được khi thiết kế biển quảng cáo. Bởi nếu không làm được điều này thì rất có thể bạn sẽ bị đánh giá một màu so với các sản phẩm dịch vụ bên cạnh.

Đúng ngân sách

Biển quảng cáo chữ nổi inox sang trọng, bắt mắt, biển chữ mica tinh tế,… sẽ khiến bạn tốn một khoản chi phí nhất định. Tuy nhiên đừng đánh đồng giữa giá cả và chất lượng, mà thay vào đó bạn hãy căn cứ vào ngân sách và dịch vụ của mình để lựa chọn loại biển phù hợp nhất.

Phải tạo được động lực cho khách hàng

Điều này nghe có vẻ khó nhưng thực sự bạn chỉ cần đầu tư thời gian là sẽ có hướng đi và giải pháp cho riêng mình. Do vậy tấm biển ngoài hình ảnh cuốn hút bắt mắt thì cần kèm theo các từ ngữ cô đọng và có tính kích thích, kêu gọi hành động và tạo động thực để khách hàng có quyết định mua hàng nhanh chóng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *