10 lỗi thường gặp khi thiết kế logo công ty (P1)

Hiện nay logo công ty có nhiều loại, chúng được thiết kế với các vật liệu đa dạng, gồm các loại chủ yếu như logo inox, logo đồng, aluminum, mica,… Mỗi loại đều có những đặc điểm, ưu nhược điểm riêng và được các doanh nghiệp lựa chọn sử dụng với những mục đích khác nhau.

Trong quá trình thiết kế logo, để sở hữu một chiếc logo đẹp, ấn tượng và độc đáo, cuốn hút khách hàng thì các doanh nghiệp cần tránh những lỗi sau:

  1. Thiết kế logo bởi người không có kinh nghiệm

Một số doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ lẻ, để tiết kiệm chi phí họ thường tự lên ý tưởng cũng như tự thiết kế logo cho doanh nghiệp mình. Và đương nhiên với một người không chuyên nghiệp thì chắc chắn chiếc logo đó không thể đáp ứng những yêu cầu chung mà một chiếc logo chuẩn đặt ra, vô hình chung điều này lại làm cho doanh nghiệp bạn dễ bị lu mờ và mờ nhạt trong tâm trí khách hàng.

  1. Quá chú trọng vào xu hướng thiết kế

Xu hướng thiết kế là yếu tố thay đổi liên tục trong một khoảng thời gian ngắn. Chính vì vậy nếu mải miết chạy theo xu hướng rất có thể bạn sẽ nhanh chóng bị lỗi thời trong thời gian sau khi mà xu thế đó không còn thịnh hành nữa. Vì vậy hãy chú trọng đến sự sáng tạo để tạo điểm nhấn cho logo của doanh nghiệp bạn.

  1. Sử dụng logo dạng ảnh raster

Bạn có thể hiểu rằng, raster là loại hình ảnh tạo thành từ các điểm ảnh. Tuy nhiên khi thiết kế logo thì người ta ưu tiên sử dụng hình ảnh dạng vector. Bởi vì khi sử dụng vector, trong quá trình in ấn hay phóng to, thu nhỏ cũng không bị vỡ ảnh như raster, giúp tạo logo chính xác, sắc nét và tinh tế.

  1. Sử dụng các hình ảnh có sẵn

Những hình ảnh có sẵn là những thứ phổ biến trên mạng, do vậy nếu như việc sử dụng hình ảnh có sẵn sẽ giúp bạn phần nào tiết kiệm thời gian nhưng ngược lại nó rất dễ khiến cho logo của bạn dễ bị “đụng hàng” với logo của các công ty khác. Vì vậy thay vì lấy các hình ảnh có sẵn, hãy đầu tư chất xám để thiết kế cho mình những hình ảnh riêng biệt, độc đáo và ấn tượng.

  1. Mang nặng tính cá nhân

Khi thiết kế logo, bạn phải để ý tới nhiều yếu tố từ xu hướng thiết kế, ý kiến và mong muốn từ phía khách hàng để hoàn thành tác phẩm của mình, không nên làm theo ý muốn cá nhân vì bạn cho rằng như vậy mới đẹp và phù hợp. Chính vì vậy việc thiết kế logo không chỉ cần có sự sáng tạo, mà nó còn cần sự dung hòa ý kiến từ những người có sức ảnh hưởng như chủ doanh nghiệp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *