Backdrop có thể hiểu là vật được sử dụng làm nền trong một không gian, nhằm làm nổi bật lên các dịch vụ mà họ cung cấp. Ví dụ như backdrop văn phòng thường đặt ở khu vực quầy lễ tân hoặc phòng họp, backdrop ở các cửa hàng, siêu thị, nhà hàng, studio,… thường được đặt ngay tại vị trí quầy lễ tân. Bởi đây là vị trí thuận lợi, giúp mọi người dễ dàng quan sát tấm biển cũng như dễ dàng chú ý và tiếp thu các thông tin từ backdrop.
Trước tiên bạn cần hiểu backdrop là nơi chứa đựng các thông tin cơ bản về công ty, cửa hàng kinh doanh dịch vụ nhằm làm nổi bật dịch vụ, sản phẩm mà họ cung cấp. Ngoài tác dụng làm vật trang trí cho không gian nội thất tại cửa hàng hay công ty, chúng còn có tác dụng truyền thông, giúp khách hàng ghi nhớ những điểm nổi bật về sản phẩm, dịch vụ cũng như dễ dàng nhận biết tới công ty, cửa hàng bạn thông qua các chi tiết như logo hay slogan được in trên backdrop.
Hiện nay backdrop được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực, không chỉ tại các văn phòng, doanh nghiệp hay cơ quan nhà nước, mà ngay tại các cửa hàng tiện nghi, khu mua sắm, vui chơi giải trí hay các showroom, nhà hàng, resort thì backdrop vẫn được sử dụng thường xuyên để tạo không gian đặc sắc và ấn tượng cho các khu vực này.
Tại các văn phòng công ty, backdrop thường được đặt ở quầy lễ tân để show lên hình ảnh, slogan cũng như đặc điểm nổi bật về công ty bạn cho khách hàng, đối tác được biết. Đồng thời nó cũng góp phần trang trí, tạo ra không gian chuyên nghiệp uy tín cho môi trường làm việc của các doanh nghiệp.
Không những vậy backdrop còn thường được sử dụng trong các sự kiện lớn để giúp cho không gian sự kiện thêm hoành tráng và lộng lẫy hơn, khẳng định đẳng cấp, tầm cỡ của sự kiện đang được tổ chức.
Bên cạnh đó, backdrop còn được sử dụng thường xuyên trong các lĩnh vực kinh doanh khác nhau như shop thời trang lớn, showroom trưng bày sản phẩm, salon tóc,… nhằm tạo môi trường chuyên nghiệp, tăng độ tin tưởng cho khách hàng khi bước vào những cửa hàng này.