Một công ty, doanh nghiệp hay các cửa hàng muốn gia tăng số lượng khách hàng thì việc sở hữu một tấm biển quảng cáo đẹp là điều vô cùng cần thiết. Biển quảng cáo có thể là một tấm biển chữ nổi inox đơn thuần hoặc chữ nổi inox mặt mica cách điệu với những chiếc đèn led, hay đơn giản hơn nữa chỉ là những chiếc đèn led nhấp nháy,…Vậy làm sao để thiết kế được một tấm biển quảng cáo đẹp, bắt mắt, cuốn hút mà vẫn đảm bảo truyền tải đầy đủ thông tin? Hãy cùng tham khảo bài viết gợi ý dưới đây của chúng tôi nhé.
Thông điệp quảng cáo
Đây là yếu tố quan trọng hàng đầu để đánh giá một tấm biển quảng cáo có chất lượng hay không. Bạn cần biết rằng, trí não của chúng ta không thể ghi nhớ một thông điệp dài nếu chúng được lặp lại trong tích tắc. Do vậy, thông điệp ở đây cần phải ngắn gọn, xúc tích, dễ nhớ. Vậy nên hãy thêm các yếu tố hài hước, vần điệu hoặc thậm chí là giật gân để có tác dụng giúp khách hàng có điểm nhấn, dễ nhớ về cửa hàng, sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp.
Vị trí đặt biển quảng cáo
Ngoài việc làm biển quảng cáo đẹp về hình thức, thì vị trí đặt chúng cũng vô cùng quan trọng. Một tấm biển quảng cáo cần được đặt ở vị trí đẹp nhất, dễ nhìn, dễ quan sát nhất để mọi người qua lại có thể hiểu và nắm được thông điệp trên tấm bảng quảng cáo đó. Bạn cần tránh xa các vị trí như góc khuất, hẻm sâu hay những vị trí bị cành cây che phủ. Bởi khách hàng không có đủ thời gian đứng lại để phiên dịch thông điệp trên biển quảng cáo của bạn. Do đó cần chọn vị trí tối ưu, dễ nhìn, dễ quan sát và vị trí đắc địa nhất để đặt biển quảng cáo.
Sử dụng màu sắc tương phản
Thông thường, một tấm biển quảng cáo có đủ nổi bật hay không thì việc kết hợp màu sắc rất quan trọng. Việc kết hợp màu sắc hài hòa sẽ giúp cho bạn có một tấm biển quảng cáo cuốn hút và bắt mắt. Tuy nhiên đôi khi chúng ta hãy “chơi trội” bằng việc sử dụng những gam màu tương phản để làm điểm nhấn, làm bật lên thông điệp cũng như nội dung mà quảng cáo muốn truyền tải tới khách hàng.
Tạo nút kêu gọi
Bất kỳ quảng cáo nào muốn thành công thì cũng luôn cần tới “call to action”, có nghĩa là phải kêu gọi khách hàng hành động. Thật là thiếu sót nếu bạn bỏ qua điều này, vì vậy hãy đặt nút kêu gọi hành động bằng việc để lại số điện thoại, website, địa chỉ mua hàng và kêu gọi khách hàng xem ngay, truy cập ngay, mua ngay,… để kích thích khách hàng tìm hiểu và ra quyết định mua sắm nhanh chóng.