Backdrop văn phòng là yếu tố ngày càng được nhiều các doanh nghiệp lựa chọn để trang trí và đặt vào các vị trí như quầy lễ tân hay phòng họp nhằm tăng tính chuyên nghiệp cũng như sự độc đáo cho không gian văn phòng. Tuy nhiên việc thiết kế backdrop sao cho phù hợp về bố cục, màu sắc lại là điều mà nhiều doanh nghiệp chưa làm được. Vì vậy hãy cùng đọc một số gợi ý của chúng tôi về cách lựa chọn màu sắc cho backdrop văn phòng trong bài viết dưới đây nhé.
Backdrop không chỉ có tác dụng trang trí đơn thuần, mà về khía cạnh khác nó còn được xem là biển bảng quảng cáo, có tác dụng hiệu quả trong marketing và truyền thông. Chính vì vậy từ bố cục, điểm nhấn về màu sắc cho đến các thông tin trên backdrop cũng cần phải được thiết kế linh hoạt bắt mắt và chính xác.
Về màu sắc backdrop, để lựa chọn được gam màu phù hợp, điều đầu tiên bạn cần chú ý đến màu sắc của logo cũng như màu sắc bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp bạn để lựa chọn gam màu phù hơp cho backdrop. Bạn thử hình dung xem, bạn sẽ chẳng thể nào đặt vào văn phòng một tấm backdrop trông hoàn toàn khác biệt, không hề ăn nhập với màu sắc logo và màu sắc bộ nhận diện thương hiệu. Vậy nên bạn nên dựa vào màu sắc chủ đạo của logo và bộ nhận diện thương hiệu để làm backdrop cho văn phòng thêm sinh động, bắt mắt hơn.
Cụ thể hơn khi xét về màu sắc trên backdrop, chúng được chia làm 2 phần chính, đó là màu nền và màu nội dung backdrop. Thông thường màu nền backdrop sẽ được chọn là những gam màu tươi sáng, màu trung tính để làm nổi bật không gian văn phòng cũng như góp phần làm nổi bật phần nội dung trên backdrop. Về phần nội dung trên backdrop như phần logo, tên công ty, hay slogan bạn hãy dựa vào màu sắc logo hiện có của doanh nghiệp để làm theo, còn phần slogan bạn hãy cách điệu màu sắc cho thật hài hòa và nổi bật nhằm tạo được điểm nhấn, thu hút sự chú ý của khách hàng ngay từ ánh nhìn đầu tiên.