Kỷ niệm chương từ lâu đã được xem là món quà đặc trưng của doanh nghiệp trong các sự kiện, chương trình hay các dịp kỷ niệm đặc biệt. Kỷ niệm chương có nhiều loại với các chất liệu từ pha lê, thủy tinh, cho đến đồng, inox,… Mỗi loại kỷ niệm chương đều có những ưu nhược điểm riêng, nhưng giữa chúng lại có chung đặc điểm đều nhằm tôn vinh, quảng bá tổ chức, doanh nghiệp đó.
Tùy thuộc vào loại hình tổ chức doanh nghiệp, tính chất sự kiện mà chúng ta có thể lựa chọn loại kỷ niệm chương bằng inox ăn mòn, hoặc kỷ niệm chương bằng đồng, pha lê, thủy tinh đẹp lung linh, thuần khiết mà vẫn đảm bảo được ý nghĩa cũng như truyền tải được thông tin mà doanh nghiệp muốn gửi gắm đến khách hàng, đối tác.
Kỷ niệm chương không chỉ đơn thuần là món quà tặng ý nghĩa của doanh nghiệp đối với đối tác, mà nó còn là món quà tinh thần mà mỗi doanh nghiệp dành tặng riêng cho nhân viên của mình.
Bạn hãy thử hình dung xem, những thông điệp ghi trên kỷ niệm chương là những thông tin không bao giờ có thể phai mờ. Do vậy nó sẽ giúp doanh nghiệp truyền tải những thông tin, thông điệp đến đúng đối tượng khách hàng, để những thông điệp này dễ dàng định vị trong thâm tâm, tâm trí từng đối tác. Bên cạnh đó, nếu tấm kỷ niệm chương đó được tặng cho nhân viên, mỗi nhân viên sẽ trân trọng và đặt nó ở vị trí sang trọng, dễ nhìn, dễ thấy trong phòng khách nhà mình, điều này giúp cho các thành viên trong gia đình cũng có thể thấy và hiểu hơn về công ty bạn. Đặc biệt hơn, khi các vị khách tới chơi nhà, những tấm kỷ niệm chương độc đáo, lạ mắt sẽ là điểm nhấn để những vị khách này chú ý tới và biết đâu đây chính là cơ hội để công ty bạn tăng doanh thu từ những vị khách tiềm năng này.
Như vậy, ngoài tác dụng dùng để làm món quà ý nghĩa, kỷ niệm chương còn có tác dụng mạnh mẽ trong việc quảng bá thương hiệu, định vị hình ảnh công ty, tổ chức, doanh nghiệp trong tâm trí khách hàng mạnh mẽ, ấn tượng và sâu sắc hơn.