Biển quảng cáo đẹp không chỉ giúp bạn tạo được ấn tượng mạnh với khách hàng mà nó còn là công cụ lôi kéo khách hàng đến với cửa hàng, công ty, doanh nghiệp của bạn. Dù làm biển quảng cáo trong nhà, biển quảng cáo ngoài trời hay các loại biển quảng cáo bằng chữ nổi inox, chữ nổi inox mặt mica, aluminum, đồng,… thì tất cả chúng đều phải tuân thủ theo những quy tắc chung dưới đây.
Bạn cần nhớ rằng, chúng ta chỉ có 10 giây để gây ấn tượng với khách hàng. Do vậy hình ảnh xuất hiện trên tấm biển quảng cáo phải thật chất và ấn tượng. Trong hàng nghìn các cửa hàng, doanh nghiệp như hiện nay, nếu bạn không tìm ra được điểm độc đáo để khẳng định thương hiệu thì chắc chắn rất khó để cuốn hút khách hàng. Vì vậy khi lựa chọn hình ảnh để làm quảng cáo thì yêu cầu hình ảnh phải thật nổi bật và ý nghĩa.
Nguyên tắc thứ hai trong làm biển quảng cáo công ty, cửa hàng đó là phần màu sắc. Màu sắc của biển quảng cáo cũng cần thể hiện được phong cách, sự chuyên nghiệp của công ty, cửa hàng. Chúng ta hoàn toàn có thể sử dụng nhiều màu sắc để thiết kế biển quảng cáo, nhưng lưu ý hãy pha trộn chúng cho thật khéo léo để làm nên một tổng thể hài hòa đẹp mắt. Hãy chú ý bắt kịp xu hướng màu sắc theo từng năm, từng giai đoạn để tránh lạc hậu và lỗi mốt. Trong năm 2017 xu hướng màu sắc trong biển quảng cáo đó chính là sự kết hợp gam màu đơn sắc để tạo nên nét đẹp tinh tế, cuốn hút mà vẫn đảm bảo được sự sang trọng và lịch lãm.
Nguyên tắc cuối cùng là hãy thiết kế biển quảng cáo sao cho thật đơn giản và sáng tạo, đừng cố nhồi nhét các chi tiết không cần thiết, bởi chúng dễ làm biển quảng cáo của bạn trở nên nhạt nhòa, thậm chí rối ren. Tuy nhiên đơn giản ở đây cũng không có nghĩa là thiết kế qua loa, sơ sài, mà đơn giản ở đây chính là sự cô đọng, xúc tích, tối giản hóa mà vẫn đảm bảo đầy đủ thông tin cũng như sự tinh tế. Còn sáng tạo có nghĩa là hãy tìm cho mình lối đi riêng, những phong cách riêng biệt, độc đáo, sáng tạo đột phá, táo bạo để làm nổi bật chính công ty, cửa hàng của mình giữa đám đông.
Để có một tấm biển quảng cáo đẹp, hãy ghi nhớ và áp dụng những nguyên tắc này vào trong thiết kế biển quảng cáo, biển công ty, logo công ty,… để tạo ra những tác phẩm cuốn hút, bắt mắt và lôi kéo được đông đảo khách hàng.