Theo số liệu thống kê, trung bình mỗi ngày, 1 người sẽ được tiếp xúc với 200 mẫu quảng cáo. Do số lượng biển quảng cáo nhiều như vậy nên hầu hết chúng không để lại ấn tượng với khách hàng, và khả năng ghi nhớ của con người là có hạn nên không thể ghi nhớ những thông điệp trên tấm biển quảng cáo này.
Bên cạnh những tấm biển của đối thủ quảng cáo thì những tấm biển bình thường của các thương hiệu khác cũng rất có thể khiến cho bạn bị lu mờ. Vì vậy việc tự làm cho chính mình nổi bật lên là điều rất quan trọng. Tuy nhiên đây lại là vấn đề mà nhiều doanh nghiệp gặp phải, không phải ai cũng biết cách tự làm cho mình nổi bật, vậy nên hãy tham khảo những mẹo sau đây nhé.
Cách thể hiện nội dung trên biển quảng cáo
Bạn cần nhớ, nội dung trên bảng quảng cáo là điều rất quan trọng, vậy nên nội dung cần phải rõ ràng, mạch lạc, đơn giản, dễ nhớ, dễ hiểu. Nên dùng từ ngữ phổ thông, dễ hiểu hoặc cũng có thể sử dụng từ ngữ chuyên ngành để nhắm trúng đối tượng mục tiêu.
Bên cạnh đó nội dung quảng cáo cũng cần phải ngắn gọn, tránh dài dòng nhưng không có nghĩa là bỏ hết những ý chính cần truyền đạt tới khách hàng. Mà điều này có nghĩa là hãy dành thời gian để lựa chọn từ ngữ cô đọng và xúc tích.
Đơn giản hóa nội dung trên biển quảng cáo
Nội dung trên biển quảng cáo chính là tâm hồn, là điều cốt lõi làm nên sự thành công trong tấm biển quảng cáo. Do vậy khi làm nội dung trên biển quảng cáo bạn cần lưu ý đến sự đơn giản hóa nội dung trên biển quảng cáo. Đơn giản hóa ở đây được hiểu là cách thức truyền đạt nội dung quảng cáo một cách nhanh chóng và dễ hiểu nhất. Đồng thời không dùng quá nhiều hình ảnh rườm rà, rắc rối và rối mắt dễ gây tác dụng ngược.
Biển quảng cáo phải kèm theo sự kêu gọi hành động
Một tấm biển quảng cáo dù có hay đến mấy mà không có sự kêu gọi hành động mua hàng cũng giống như một sản phẩm đẹp, chỉ dùng để trưng bày, nhưng lại không có người bán. Và sự kêu gọi hành động cũng vậy, nó là yếu tố kích thích, chốt sales, gia tăng khả năng mua hàng và hành động tích cực của khách hàng khi thấy biển quảng cáo của bạn.